5 cách giúp bảo vệ dữ liệu cho smartphone

Điện thoại thông minh đang trở thành ngân hàng dữ liệu thực sự chứa các thông tin bí mật của chủ sở hữu nó. Dưới đây là 5 giải pháp được coi là tối ưu nhất hiện nay giúp bạn luôn bảo mật thông tin, ngay cả khi smartphone có bị đánh cắp.

1 - Khóa thiết bị

Tính năng này tỏ ra rất hữu ích trong trường hợp bị mất cắp hoặc bị đánh mất chiếc điện thoại thông minh của bạn. Trên thực tế, nếu bạn nghĩ đến việc bảo vệ điện thoại thông minh của bạn bằng cách khóa nó, điều này sẽ ngăn chặn những kẻ lấy cắp sẽ có thể truy cập vào tất cả các dữ liệu nhạy cảm của bạn. Cách đơn giản nhất để bảo vệ điện thoại của bạn là đặt mã PIN để truy cập vào điện thoại. Có nhiều người không thích cách này nhưng nó lại là biện pháp phòng ngừa đứng đầu trong 5 cách bảo vệ tốt nhất điện thoại thông minh của bạn.
 

Ảnh minh họa

2 - Tải các ứng dụng tin tưởng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của điện thoại thông minh là truy cập miễn phí nhờ đó người dùng nó sẽ có vô số các ứng dụng miễn phí hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận vì có một số đó là nguy hiểm. Thật vậy, muốn tải các ứng dụng này cần phải có quyền truy cập vào thông tin nào đó mà bạn có trên điện thoại của mình. Vì vậy, một số trong số chúng có mang những dữ liệu riêng tư của bạn. Để bảo vệ điện thoại thông minh của bạn cũng như những dữ liệu cá nhân của bạn, cần chú ý đến các ứng dụng mà bạn sử dụng. Bạn thực sự phải xem xét những ý kiến của những người dùng khác và nghiên cứu xem những gì bạn sẽ tải về có tin tưởng được không. Bạn cũng nên xem xét cài đặt phần mềm diệt vi rút di động trên điện thoại thông minh của bạn.

3 - Cập nhật smartphone khi cần

 

Các bản cập nhật đóng vai trò rất quan trọng vì nếu không có nó, điện thoại của bạn rất dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, các thủ tục tiến hành đôi khi làm bạn khó chịu. Thật vậy, các yêu cầu cập nhật xuất hiện bất cứ lúc nào, và việc tải các bản cập nhật có thể mất thời gian cho điện thoại của bạn. Ngoài ra, đôi khi bạn phải sử dụng kết nối Wifi hoặc kết nối điện thoại với máy tính để có được những bản cập nhật đó. Mặc dù có đôi chút khó chịu, nhưng chúng tôi phải nhắc lại rằng các bản cập nhật rất quan trọng, như các nhà phát triển của thiết bị Apple và Android sử dụng chúng để vá các lỗ hổng trong hệ điều hành của họ. Vì vậy, bạn phải luôn luôn cập nhật cho điện thoại của mình để giảm nguy cơ bị vi rút tấn công.

4 - Ngắt các tính năng Wi-Fi, GPS và Bluetooth

Khi được kích hoạt liên tục, các tính năng như định vị GPS, Bluetooth và Wi-Fi ngốn pin của bạn nhiều hơn, chúng cũng làm cho thiết bị của bạn dễ bị xâm nhập hơn. Vì vậy, khi bạn không cần kết nối mạng không dây để chuyển các tập tin hoặc tìm một điểm đến nào đó, hãy nhớ ngắt các tính năng này. Bạn cũng cần phải đề phòng bảo vệ điện thoại thông minh của bạn khi bạn kết nối với mạng Wifi công cộng.

5 - Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất với hệ thống xóa dữ liệu từ xa

Chúng ta không muốn điều này xảy ra, nhưng nó có thể xảy ra khi bạn bị mất điện thoại. Vì vậy, với dự đoán trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn cần bảo vệ điện thoại thông minh của bạn và thiết lập một ứng dụng sử dụng trong trường hợp bị đánh cắp. Trước tiên, bạn sẽ cần phải xác định các thông tin mà kẻ trộm có thể lấy được trên thiết bị đó là tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản trên mạng xã hội. Nếu trường hợp xấu xảy ra, bạn nên cài ứng dụng xóa dữ liệu từ xa. Trong trường hợp bị mất điện thoại, bạn chỉ cần truy cập vào các thiết lập của ứng dụng quản lý thông qua trình duyệt web và truy cập vào điện thoại của bạn qua đường truyền tín hiệu hoặc hệ thống Wifi. Sau đó, bạn có thể tắt máy hoặc cài đặt lại máy và xóa tất cả các dữ liệu cá nhân của bạn trên đó.

Hy vọng 5 cách này sẽ giúp bạn bảo vệ điện thoại thông minh của mình một cách hữu ích nhất.
 
Theo Quế Anh VnMedia.vn

Bài viết liên quan

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Dở            Hay

Nhập mã bảo vệ:



Visitor
 30 Today
 167 Week
 618 Month
 2.709 Year
 2.709 All
1 Online